ปลาสลิดทอดกรอบ ต้องปลาสลิดแดดเดียว

ปลาสลิดทอดกรอบ ราคาถูก

ปลาสลิด เมนูเนื้อปลาที่อร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายอีกด้วยเพราะอุดมไปด้วย โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และกรดไขมันโอเมก้า 3 เด็กรับประทานได้ ผู้ใหญ่รับประทานดี เป็นที่ทราบกันดีว่าปลาสลิด คือปลาน้ำจืดซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อบ้านของเรา โดยเฉพาะปลาสลิดบางบ่อ ที่มีความอร่อยเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัว ตลอดจนสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู และหนึ่งในเมนูปลาสลิดสุดเบสิค ก็คือ ปลาสลิดทอดกรอบ

ปลาสลิดทอดกรอบ

ชาวบ้านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ นำปลาสลิดมาแปรรูปเป็นเมนูต่างๆ แต่เมนูที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณคือ ปลาสลิดแดดเดียว โดยเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน ด้วยวิธีการคือ น้ำปลาสลิดมาทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอก ตัดครีบตัดหัวออกให้ดูสะอาดตา หลังจากนั้นจึงนำมาหมักด้วยเกลือสูตรเด็ดเคล็ดลับเฉพาะของแต่ละบ้าน หรือเรียกว่าการฝัดเกลือ คือการคลุกเคล้าเกลือลงไปให้ทั่วตัวปลา จากนั้นจึงนำไปตากแดด โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

การที่นำปลาสลิดไปตากแดดโดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่า เมื่อนำตัวปลาไปทอดจะทำให้ปลากรอบกำลังดี เนื้อไม่ยุ่ย มีกลิ่นหอม ทอดง่ายไม่ต้องใช้เวลานาน ซึ่งกรอบในที่นี้หมายถึงทั้งเนื้อปลาภายในและภายนอก รวมถึงในส่วนของก้างด้วย หลายคนนำปลาสลิดทอดกรอบไปเป็นส่วนผสมของเมนูต่างๆ เช่น แกงส้มปลาสลิดทอดกรอบ น้ำพริกปลาสลิด ข้าวผัดปลาสลิดทอดกรอบ เป็นต้น

อย่างที่บอกว่าปลาสลิดบางบ่อ กลายเป็นสินค้าโอทอป และของขึ้นชื่อประจำจังหวัดสมุทรปราการ ดังนั้น หากใครต้องการรับประทานปลาสลิดบางบ่อเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงจังหวัดสมุทรปราการแล้ว เพราะเขามีบริการส่งตรงแบบเดลิเวอร์รี่ ยกตัวอย่างเช่น โจนสลิดบางบ่อ เจ้านี้ได้รับความนิยมอย่างมาก การันตีว่าปลาสลิดมาจากบางบ่อแท้ 100 % คุณภาพเน้นๆ เนื้อปลาแน่นๆ มีให้เลือกหลายไซส์ สะอาด ปลอดภัย เพราะผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยห้องควบคุมความร้อนแบบปิด ไม่มีฝุ่น หรือควันพิษปนเปื้อนในตัวปลาแน่นอน จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง สินค้าที่แนะนำได้แก่ ปลาสลิดทอดกรอบ กุนเชียงปลาสลิด น้ำพลิกปลาสลิด เป็นต้น หากสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ก็ไม่ต้องกังวลว่าสินค้าจะมาส่งช้า เพราะเขารับประกันส่งภายใน 1 วัน แถมการแพ็คสินค้ายังได้มาตรฐาน ซีลด้วยสุญญากาศ หากรับประทานไม่หมดก็สามารถแช่ฟรีซเก็บได้นานถึง 6 เดือน รับมาขายต่อก็ได้กำไรงาม

About the Author

You may also like these